Tóm tắt lý thuyết chương 4

Kiểu dữ liệu có cấu trúc được xây dựng từ những kiểu dữ liệu đã có theo quy tắc, khuôn dạng do ngôn ngữ lập trình cung cấp;


1. Kiểu dữ liệu có cấu trúc được xây dựng từ những kiểu dữ liệu đã có theo quy tắc, khuôn dạng do ngôn ngữ lập trình cung cấp;

2. Mảng một chiều

- Mảng một chiều là dãy hữu hạn các phần tử cùng kiểu;  

- Khai báo: tên mảng, kiểu chỉ số, kiểu phần tử;

- Tham chiếu phần tử mảng: tên biến màng[chỉ số phần tử]

3. Mảng hai chiều

- Mảng hai chiều là bảng các phần tử cùng kiểu;

- Khai báo: tên mảng, kiểu chỉ số dòng, kiểu chỉ số cột, kiểu phần tử;

- Tham chiếu phần tử mảng: tên biến mảng[chỉ số dòng, chỉ số cột]

4. Kiểu dữ liệu xâu

- Xâu là dãy các kí tự trong bảng mã ASCII.

- Các thao tác xử lí thường xử dụng:

  • Phép ghép xâu;
  • Phép so sánh;
  • Các thủ tục và hàm chuẩn.

5. Kiểu bản ghi

- Khai báo: tên bản ghi, tên và kiểu các trường;

- Tham chiếu trường của bàn ghi: tên biến bản ghi, tên trường

Bài giải tiếp theo
Câu 1 trang 79 SGK Tin học 11
Câu 2 trang 79 SGK Tin học 11
Câu 3 trang 79 SGK Tin học 11
Câu 5 trang 79 SGK Tin học 11
Câu 4 trang 79 SGK Tin học 11
Bài 6 trang 79 SGK Tin học 11
Câu 7 trang 79 SGK Tin học 11
Bài 8 trang 79 SGK Tin học 11
Câu 9 trang 80 SGK Tin học 11
Câu 10 trang 80 SGK Tin học 11