Lý thuyết cấu trúc lặp trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều
Lý thuyết cấu trúc lặp trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu.
1. Vòng lặp
Khi có một (hay nhiều) thao tác được thực hiện lặp lại một số lần liên tiếp trong quá trình thực hiện thuật toán thì cần dùng cấu trúc lặp.
2. Biến đếm và thể hiện cấu trúc lặp khi biết trước số lần lặp
- Biến: đại lượng được đặt tên, dùng để lưu trữ giá trị và giá trị có thể thay đổi trong quá trình thực hiện thuật toán, chương trình.
- Khi biết số lần lặp, thể hiện cấu trúc lặp có dùng biến để đếm số lần lặp.
3. Thể hiện cấu trúc lặp khi không biết trước số lần lặp
- Khi không biết trước số lần lặp, thể hiện cấu trúc lặp có dùng điều kiện lặp.
- Cần xác định điều kiện thực hiện các thao tác trong vòng lặp hay còn gọi là điều kiện lặp.
Mẹo Tìm đáp án nhanh nhất
Search google: "từ khóa + timdapan.com" Ví dụ: "Lý thuyết cấu trúc lặp trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều timdapan.com"
Search google: "từ khóa + timdapan.com" Ví dụ: "Lý thuyết cấu trúc lặp trong thuật toán Tin học 6 Cánh Diều timdapan.com"