Kết nối bài học trang 78 SBT Hướng dẫn học tin học 4

Giải phần kết nối bài học trang 78, 79 sách bài tập hướng dẫn học tin học 4. Để hiển thị dòng chữ trên sân chơi, em dùng lệnh ...


Câu 1

Để hiển thị dòng chữ trên sân chơi, em dùng lệnh :

\(\square\) Print               \(\square\) Label              \(\square\) Clean

Lời giải chi tiết:

Chọn Label.


Câu 2

Chọn lệnh đúng để hiện thị chữ “HELLO” trên sân chơi :

\(\square\) Label [HELLO]     \(\square\)  Label HELLO               \(\square\) Label “HELLO” 

Lời giải chi tiết:

Chọn Label [HELLO] .


Câu 3

Giả sử vị trí xuất phát của Rùa trên sân chơi là \(\Delta \) : 

Theo em, các lệnh nào viết được dòng chữ dưới đây ?

\(\square\) FD 100

    LABEL [HELLO]

\(\square\) RT 30

    LABEL [HELLO]

\(\square\) LT 100

    LABEL [HELLO]

 

 

Lời giải chi tiết:

Chọn đáp án sau :

    RT 30

    LABEL [HELLO]


Câu 4

Để thực hiện các phép toán trong Logo, em dùng lệnh:

\(\square\) Print               \(\square\) Label              \(\square\) Clean

Lời giải chi tiết:

Chọn đáp án Print.


Câu 5

a. Khi thực hiện một phép toán thì kết quả của phép toán sẽ hiện lên :

\(\square\) Trên sân chơi

\(\square\) Trong cửa sổ lệnh.

b. Để thực hiện phép toán 10 + 2 x 5, em sẽ gõ dòng lệnh nào dưới đây trong cửa sổ lệnh ?

\(\square\) print 10 + 2 x 5

\(\square\) print [10 + 2 x 5]

\(\square\) print (10 + 2 x 5)

Lời giải chi tiết:

a) Trong cửa sổ lệnh.

b) print 10 +2 * 5

 

Bài giải tiếp theo
Bài tập thực hành trang 79 SBT Hướng dẫn học tin học 4
Bài tập vận dụng, mở rộng trang 80 SBT Hướng dẫn học tin học 4