Chủ đề F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính SGK Tin học 5 Cánh diều
Bài 1. Nhóm lệnh bút vẽ trang 47, 48, 49 SGK Tin học 5 Cánh diều
Chương trình của bạn Minh có thêm một lệnh so với chương trình của bạn
Bài 3. Trang phục của nhân vật trang 53, 54, 55 SGK Tin học 5 Cánh diều
Em có biết trong phim hoạt hình, các hoạt động bay, nhảy của nhân vật được tạo ra như thế nào không?
Bài 5. Cấu trúc tuần tự trang 58, 59, 60 SGK Tin học 5 Cánh diều
Em hãy nêu các bước thực hiện sao chép một tệp vào thư mục khác.
Bài 6. Cấu trúc lặp với số lần biết trước trang 61, 62, 63 SGK Tin học 5 Cánh diều
Các bạn đang trao đổi về cách tạo chương trình vẽ 10 ngôi sao giống nhau
Bài 7. Cấu trúc lặp có điều kiện trang 64, 65, 66 SGK Tin học 5 Cánh diều
Em hãy cho biết trong các sự việc sau đây, sự việc nào có thể biểu thị bằng một cấu trúc lặp lại có điều kiện:
Bài 8. Cấu trúc lặp liên tục trang 67, 68, 69 SGK Tin học 5 Cánh diều
Cho yêu cầu: Hãy tạo chương trình điều khiển một nhân vật xoay tròn liên tục.
Bài 9. Biến và cách dùng biến trang 70, 71, 72 SGK Tin học 5 Cánh diều
Trong những tình huống nào sau đây, chỉ khi thực hiện thì chương trình mới có được thông tin nhận vào để xử lí?
Bài 10. Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp trang 73, 74, 75 SGK Tin học 5 Cánh diều
Theo em, môi trường lập trình Scratch có giúp em thực hiện được các yêu cầu sau không?
Bài 11. Các phép so sánh trang 76, 77, 78 SGK Tin học 5 Cánh diều
Em và bạn hãy thực hiện trò chơi sau:
Bài 12. Cấu trúc rẽ nhánh trang 79, 80, 81 SGK Tin học 5 Cánh diều
Em hãy chọn mỗi cụm từ ở cột bên phải và ghép với một cụm từ ở cột bên
Bài 13. Chạy thử, phát hiện và sửa lỗi chương trình trang 82, 83 SGK Tin học 5 Cánh diều
Để hiển thị lần lượt các bước tìm kiếm thông tin trên Internet bằng máy tìm kiếm,