Bài 17. Chương trình máy tính SBT Tin học 6 - Kết nối tri thức


Câu 17.1 trang 63 SBT Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Chương trình máy tính là


Câu 17.2 trang 63 SBT Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào?


Câu 17.3 trang 63 SBT Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Trong các tên sau đây, đâu là tên của một ngôn ngữ lập trình?


Câu 17.4 trang 64 SBT Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô thích hợp của bảng sau:


Câu 17.5 trang 64 SBT Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Ghép ý nghĩa mỗi câu lệnh với lệnh trong Scratch và kí hiệu hình học của sơ đồ khối cho phù hợp


Câu 17.6 trang 65 SBT Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Trong Scratch, câu lệnh ở hình 20 thể hiện cấu trúc điều khiển nào?


Câu 17.7 trang 65 SBT Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Trong Scratch, câu lệnh ở hình 21 thể hiện cấu trúc điều khiển nào?


Câu 17.8 trang 65 SBT Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Ghép mỗi cấu trúc điều khiển tương ứng với khối lệnh trong Scratch.


Câu 17.9 trang 66 SBT Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Lệnh trong Hình 22 là lệnh lặp thực hiện cho nhân vật, nhân vật sẽ dừng lại khi nào?


Câu 17.10 trang 66 SBT Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Lệnh nào sau đây trong Scratch thực hiện cấu trúc rẽ nhánh?


Câu 17.11 trang 66 SBT Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Cho chương trình Scratch sau đây: Điều gì xảy ra khi chú mèo di chuyển đến cạnh của sân khấu?


Câu 17.12 trang 67 SBT Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Chương trình Scratch ở hình 24 thực hiện công việc gì?


Câu 17.13 trang 67 SBT Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Bạn An muốn tạo một chương trình Scratch để khi chạy chương trình chú mèo phát ra âm thanh "Meow" và nói "Meo, meo, meo". Cả hai hành động trên lặp lại 3 lần. Trong các chương trình Scratch sau đây, những chương trình nào giải quyết được yêu cầu của An


Câu 17.14 trang 67 SBT Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Chương trình Scratch nào thực hiện đúng sơ đồ khối của hình 25?


Câu 17.15 trang 68 SBT Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Bạn Khoa muốn viết chương trình Scratch để thực hiện cuộc thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam. Hình 26 là một chương trình Scratch mà bạn đã viết.


Câu 17.16 trang 69 SBT Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Nhân ngày tết Trung thu, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia giảm giá vé cho người xem dưới 15 tuổi


Câu 17.17 trang 69 SBT Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Cho sơ đồ khối thuật toán tìm ước chung lớn nhất của hai số a, b như Hình 27:


Bài học tiếp theo

Bài 15. Thuật toán SBT tin học 6 - Kết nối tri thức
Bài 16. Các cấu trúc điều khiển SBT Tin học 6 - Kết nối tri thức

Bài học bổ sung